Thành phố Lào Cai Tổng kết , đánh giá công tác tổ chức các hoạt động Lễ hội đền Thượng Xuân Giáp Thìn 2024
Chiều 6/3, UBND thành phố Lào Cai tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá công tác tổ chức các hoạt động Lễ hội đền Thượng Xuân Giáp Thìn 2024.

Dự, chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Đăng Khoa, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban chỉ đạo các hoạt động Lễ hội đền Thượng Xuân Giáp Thìn 2024.

anh tin bai

Quang cảnh buổi tổng kết

Lễ hội Đền Thượng Xuân Giáp Thìn 2024 là một trong những sự kiện văn hóa quan trọng của thành phố Lào Cai và tỉnh Lào Cai (Diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 22/02 đến hết ngày 24/02/2024), Lễ hội đã diễn ra đúng kế hoạch, kịch bản và thành công tốt đẹp, riêng trong 3 ngày tổ chức lễ hội đã thu hút gần 200 nghìn Nhân dân và du khách tham giatạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc. 

Phần lễ, tế được tổ chức trang trọng theo đúng nghi lễ truyền thống vinh danh Anh hùng dân tộc Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, thể hiện đạo lý truyền thống tốt đẹp ''Uống nước nhớ nguồn'' của dân tộc. Phần hội phong phú tạo không khí thực sự vui tươi, hấp dẫn, ấn tượng trong những ngày đầu xuân mới, tạo hình ảnh đẹp đối với nhân dân và du khách đến tham gia lễ hội…

Năm nay, phần lễ rước vào sáng ngày 15 tháng giêng, thời gian tổ chức vào 7 giờ sáng, do vậy đã thu hút được đông đảo nhân dân đón xem và tham gia lễ rước, đáp ứng nguyện vng của nhân dân, tăng cường hiệu quả trong công tác quảng bá. Diễn văn khai mạc, chúc văn, kịch bản sử thi, kịch bản các nội dung về công tác tổ chức, điều hành lễ hội được chuẩn bị chu đáo, sát hợp với thực tế địa phương.

Có được thành công tốt đẹp là do công tác tổ chức lễ hội nhận được sự quan tâm của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, các Sở, ngành liên quan; sự chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, HĐND thành phố, sự điều hành quyết liệt của lãnh đạo UBND thành phố, sự vào cuộc của các ban ngành đoàn thể, cơ quan, đơn vị, xã phường với tinh thần: Trang trọng, đổi mới, hiệu quả, an toàn và tiết kiệm; phát huy nội lực, giữ gìn bản sắc văn hoá các dân tộc, khai thác tối đa các tiềm năng của nhân dân trong và ngoài tỉnh.

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tham gia thảo luận

Tại hội nghị, các thành viên Ban tổ chức lễ hội đã thảo luận, đề xuất những ý tưởng và giải pháp như: Công tác tuyên truyền quảng bá lễ hội cần đẩy mạnh và phong phú, chú trọng tăng thời lượng tuyên truyền trên sóng phát thanh truyền hình Trung ương và tại các địa phương bạn nhằm thu hút Nhân dân và du khách thập phương đến với lễ hội. Không gian bố trí các hoạt động tại lễ hội cần được nghiên cứu hợp lý, phù hợp hơn nhằm khai thác, phục vụ tối đa nhu cầu, mong muốn của du khách khi đến với lễ hội. Chấn chỉnh tình trạng bán hàng rong, lấn chiếm lề đường bán hàng gây ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự trong thời gian diễn ra lễ hội; Xử lý nghiêm một số chủ phương tiện giao thông chưa chấp hành tốt các quy định của ban tổ chức...

anh tin bai

Đ/c Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu

Tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Đăng Khoa, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố đã phát biểu kết luận, định hướng về công tác tổ chức các hoạt động tại Lễ hội đền Thượng Xuân Ất Tỵ 2025 và các năm tiếp theo./.

Đỗ Dũng; Trung tâm VH, TT-TT thành phố
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1