Ủy ban MTTQVN thành phố Lào Cai sẵn sàng cho đại hội điểm
Chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Lào Cai khóa XXVI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị tổ chức đại hội điểm của tỉnh. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất.

Ông Đoàn Văn Ngàn – Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Lào Cai cho biết: Hiện thành phố đang gấp rút chuẩn bị những khâu cuối cùng cho đại hội như: trang trí khánh tiết, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, ... đặc biệt là các văn kiện đại hội. Dự kiến đến ngày 28/3 sẽ tổng duyệt chương trình đại hội, ngày 3/4 sẽ diễn ra phiên nội bộ, ngày 4/4 diễn ra phiên chính thức tại hội trường Trung tâm Hội nghị thành phố Lào Cai.

anh tin bai

Công tác chuẩn bị cho đại hội MTTQ thành phố Lào Cai

Để làm tốt công tác chuẩn bị, ngay từ tháng 7/2023 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố đã ban hành kế hoạch tổ chức đại hội MTTQ các phường, xã, tiến tới đại hội MTTQ cấp thành phố. Quá trình triển khai thực hiện, MTTQ thành phố báo cáo với cấp ủy cùng cấp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các cơ sở tổ chức đại hội đúng theo chủ trương, chỉ đạo của cấp trên. Nhờ đó, chỉ trong vòng 1 tháng, đại hội 17/17 xã, phường đã hoàn thành.

Cùng với chỉ đạo đại hội cơ sở, sau khi được tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm, Ủy ban MTTQVN thành phố đã xây dựng kế hoạch, thành lập ban chỉ đạo, cùng các tiểu ban, tổ giúp việc; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo công tác chuẩn bị được toàn diện, hiệu quả và đúng tiến độ. Hiện đề án nhân sự Ủy ban MTTQ thành phố Lào Cai nhiệm kỳ mới đã được phê duyệt, đảm bảo cơ cấu, thành phần, số lượng. Công tác tuyên truyền tập trung vào phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội trong toàn thành phố. Tiểu ban lễ tân, khánh tiết đã chuẩn bị đầy đủ băng rôn, khẩu hiệu chào mừng. “Chúng tôi tập trung tuyên truyền vào 4 hình thức cơ bản. Thứ nhất là tổ chức các hội nghị, thứ hai triển khai bằng trực quan thông qua các băng rôn, khẩu hiệu. Thứ ba là bằng các mô hình hoạt động, ý tưởng sáng tạo trên địa bàn và thứ tư tuyên truyền miệng. Và hiện nay chúng tôi đang đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng, trên sóng Đài PT-TH tỉnh và thành phố” -  Ông Đoàn Văn Ngàn – Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Lào Cai nhấn mạnh.

Một hoạt động không kém phần quan trọng, đó là Ủy ban MTTQVN thành phố đã và đang tích cực vận động cơ sở xây dựng các công trình chào mừng đại hội MTTQ các cấp và đại hội MTTQ thành phố Lào Cai. Các công trình xây dựng phù hợp với khả năng thực hiện ở địa bàn dân cư như: xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, đường giao thông, nhà văn hóa, trường học… Các đơn vị đã  xây dựng được gần 400 công trình, phần việc và gần 100 ý tưởng, sáng tạo để chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đến nay, thành phố Lào Cai đã thực hiện 392 công trình, phần việc chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc các cấp, đạt 98% so kế hoạch, với tổng kinh phí thực hiện hơn 3 tỷ đồng.

anh tin bai

Thành phố Lào Cai có 400 công trình, phần việc và gần 100 ý tưởng, sáng tạo để chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp

Với sự chủ động, tích cực ngay từ đầu, tin rằng đại hội điểm MTTQ của tỉnh sẽ thành công tốt đẹp, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Kim Hoàn – Khánh Nga Trung tâm Văn hoá, thể thao – TT TP Lào Cai
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1