Đoàn Thanh niên xã Đổng Tuyển chú trọng đổi mới giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên

       Thời gian qua, Đoàn Thanh niên xã Đổng Tuyển đã triển khai có hiệu quả nhiều phòng trào thi đua, trong đó chú trọng, đổi mới giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên. Thông qua công tác tuyên truyền, giáo dục góp phần nâng cao nhận nhức về chính trị, củng cố niềm tin, bản lĩnh chính trị cho thanh niên, xây dựng thế hệ thanh niên có hoài bão, lý tưởng, khát vọng và trách nhiệm.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được Đoàn thanh niên xã chú trọng triển khai bằng nhiều hình thức phong phú đa dạng như: thông qua các buổi sinh hoạt đoàn, học tập chính trị, quán triệt và triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cũng như Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Nhận rộng các mô hình mới có hiệu quả trong triển khai học tập 4 bài học lý luận chính trị cho ĐVTN; quán triệt các Nghị quyết của Đoàn và đổi mới cách học tập lý luận chủ nghĩa Mác –Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Đấu trang chống các quan điểm, tư tưởng lệch lạc về mục tiêu lý tưởng và vai trò của Đảng. Thực hiện tốt chuyên mục “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, đăng tải nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu trên trên fanpage của Đoàn xã. Đặc biệt, đầu năm 2024 Đoàn xã đã phối hợp với VNPT - Vinaphone Thành phố Lào Cai tổ chức khánh thành công trình thanh niên lắp đặt "Bảng mã quét QR chuyển đổi số” trên địa bàn xã. Thí điểm lắp đường truyền Wifi miễn phí tại 02 thôn Củm Hạ 1, 2. Đồng thời tổ chức các buổi học tập kỹ năng định hướng, nắm bắt dư luận xã hội qua internet, mạng xã hội trong thời đại công nghệ 4.0. Đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái thù địch trên không gian mạng. Qua đó nhằm hỗ trợ, hướng dẫn người dân có thể thực hiện tra cứu thông tin một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất. Công trình đã nhận được sự đón nhận tích cực của cấp ủy, chính quyền và đông đảo quần chúng Nhân dân. 

anh tin bai

Ra mắt công trình thanh niên “Bảng mã quét QR chuyển đổi số”

          Cùng với đó, để giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên có hiệu quả. Đoàn xã đã đa dạng hóa các hình thức tìm hiểu cũng như tạo điều kiện cho đoàn viên thanh thiếu niên tìm hiểu lịch sử dân tộc, nói chuyện truyền thống, kể chuyện về chiến trường và giao lưu với nhiều nhân chứng lịch sử. Tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử với chủ đề “Rạng ngời trang lịch sử ta”; hội thi rung chuông vàng tìm hiểu truyền thống lịch sử Đảng bộ xã Đồng Tuyển; Tuyên truyền ca khúc và tuyên truyền giáo dục cách mạng qua các bộ phim lịch sử thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Ngoài ra, phối hợp các đơn vị tổ chức phiên tòa giả định, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng chống ma túy, an toàn giao thông. Thành lập Câu lạc bộ “Thanh niên với pháp luật” thu hút 15 thanh niên tham gia; Tổ chức các hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa dân tộc như: lễ hội xuống đồng, lễ hội Tú Tỉ… Nhờ đó, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên đã từng bước đem lại hiệu quả cao. 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Có thế thấy, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tưởng được Đoàn xã Đồng Tuyển tổ chức thực hiện, đổi mới cả về nội dung và hình thức. Công tác giáo dục truyền thống, giáo dục pháp luật và đạo đức lối sống được coi trọng, nhờ vậy chất lượng và hiệu quả giáo dục được nâng lên rõ rệt. Đó là yếu tố quan trọng nhằm nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị và lý tưởng cho đoàn viên thanh niên trong toàn xã góp phần xây dựng thế hệ thanh niên trong xã vừa hồng, vừa chuyên./.

Mai Linh
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1