Thành phố Lào Cai sẵn sàng cho Ngày Hội Giao quân
Một mùa xuân mới đang về trên quê hương Lào Cai. Trong lúc ai nấy đang hy vọng, mong đợi một năm mới an lành thì cũng là lúc công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân ở thành phố cũng đã hoàn tất. Những tân binh của thành phố đang sẵn sàng chờ đón giờ phút lên đường nhập ngũ.

Năm nay gia đình em Hà Ngọc Quý (sinh năm 2000) trú tại tổ 3 phường Nam Cường đón một mùa xuân mới đặc biệt vui tươi ấm áp hơn. Bởi chỉ ít ngày nữa, Quý sẽ chính thức nhập ngũ, trở thành một quân nhân được học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống công tác trong ngành lực lượng vũ trang (bố và anh trai Quý đều là công an), Quý luôn nung nấu trong mình ước mơ được phục vụ trong quân ngũ. Tốt nghiệp Đại học Tài Chính Ngân hàng Hà Nội, hiện đang công tác tại Ngân hàng Liên Việt phòng giao dịch thị xã Sa Pa, nhưng Quý vẫn quyết định viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ.

anh tin bai

Em Hà Ngọc Quý (tổ 3 phường Nam Cường) cùng bố mẹ

Năm 2024, thành phố Lào Cai được giao chỉ tiêu tuyển chọn gọi 127 công dân nhập ngũ, trong đó có 85 chỉ tiêu nghĩa vụ quân sự và 42 chỉ tiêu nghĩa vụ công an nhân dân. Để hoàn thành chỉ tiêu giao, hội đồng nghĩa vụ quân sự từ thành phố đến xã, phường đã được kiện toàn, huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Các bước trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được đảm bảo chặt chẽ, công khai, dân chủ và đúng luật. Theo Trung tá Phùng Minh Nam - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự, Phó Chủ tịch TT Hội đồng NVQS thành phố: Năm 2024, công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ của thành phố Lào Cai tiếp tục thực hiện quy trình “Tròn khâu” với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”, đảm bảo tỷ lệ dự phòng hợp lý so với chỉ tiêu giao; phấn đấu không để bị loại trả, đổi bù quân sau khi bàn giao cho các đơn vị Quân đội và Công an. Hội đồng NVQS thành phố chủ động các phương án để ứng phó từ khâu khám tuyển, đến quản lý quân số và tổ chức Lễ giao nhận quân nhằm đảm bảo bàn giao 100% quân số được giao với chất lượng đảm bảo. Trong số 127 công dân được lựa chọn, có 57 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ, 5 công dân có trình độ đại học, 5 công dân được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Công tác hậu phương quân đội cũng luôn được cấp uỷ, chính quyền từ thành phố đến các xã, phường quan tâm thực hiện. Bên cạnh việc đi sâu, đi sát tuyên truyền động viên các thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. sau khi phát lệnh gọi công dân nhập ngũ, từ thành phố đến các xã, phường đơn vị đều tổ chức thăm hỏi tặng quà cho công dân nhập ngũ, qua đó khích lệ động viên các thanh niên trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

Xã Cam Đường năm nay được giao tuyển chọn gọi 13 công dân nhập ngũ, nhiều nhất của thành phố Lào Cai. Hội đồng NVQS xã cũng đã chủ động, linh hoạt trong công tác tuyển quân. Trong đó chú trọng công tác tuyên truyền về quyền lợi, nghĩa vụ của công dân khi tham gia nhập ngũ. Qua công tác tuyển chọn đã đảm bảo chỉ tiêu giao và các công dân đang sẵn sàng chờ ngày lên đường.

anh tin bai

Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Cam Đường tổ chức khám sơ tuyển NVQS cho các nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật NVQS tại trạm y tế xã Cam Đường

Có thể thấy, nhờ sự chủ động nên các bước tuyển quân năm 2024 tại thành phố Lào Cai diễn ra đúng kế hoạch đảm bảo chất lượng. Ngày 27/2, cùng các địa phương trong tỉnh, thành phố Lào Cai sẽ trang trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024. Tiếp nối các thế hệ cha anh mang theo tinh thần nhiệt huyết, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ 127 thanh niên ưu tú của thành phố Lào Cai đã sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc.

 

Kim Hoàn Trung tâm Văn hoá, TT – TT TP Lào Cai
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1