Gồng mình dưới nắng nóng cao độ, thực hiện nhiệm vụ kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang còn diễn biến hết sức phức tạp trên cả nước. Đặc biệt tại TPLC đã có 2 ca dương tính trong cộng đồng. Nhiều ngày qua tại chốt Kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 tại km 237 trên đường cao tốc Nội Bài Lào Cai, các chiến sĩ công an làm nhiệm vụ đã phải hứng chịu nắng nóng như xối lửa; hay mưa giông bất chợt, vẫn ngày đêm phối hợp cùng lực lượng Y tế, Thú Y, đoàn viên thanh niên tình nguyện làm nhiệm vụ, với quyết tâm ngăn chặn dịch bệnh từ bên ngoài lây lan vào cộng đồng.


 

Lực lượng CSGT hướng dẫn lái xe dừng phương tiện vào khai báo y tế tại chốt

Khi chúng tôi đến chốt KSLN  tại km237 thuộc địa phận xã Gia Phú, Huyện Bảo Thắng, thời tiết ngoài trời lúc này lên 40 đến 41 độ. Trong nắng nóng hầm hập, như đổ lửa, bụi đường hất vào mặt song các CBCS Công an vẫn cùng các lực lượng khác kiểm tra, kiểm soát lượng người và phương tiện vào địa bàn tỉnh Lào Cai. Trung bình hàng ngày, chốt kiểm tra khoảng 1.200 -  1.500  phương tiện với khoảng 3.000 – 4.000 lượt người. Lau vội mồ hôi trên khuôn mặt đen sạm vì nắng, Đồng chí Vũ Hoàng Tùng, Đội CSGT Công an TPLC chia sẻ: “Do tình hình dịch bệnh diễn biến căng thẳng mặc dù trời nắng nóng anh em tự chia ca ra để thực hiện nhiệm vụ dừng xe kiểm soát phương tiện và con người trên phương tiện yêu cầu người dân, các lái xe tải xuống khai báo y tế trước khi được phép di chuyển vào TPLC cố gắng để đẩy lùi dịch bệnh cuộc sống người dân mới trở lại bình thường được”.

Người dân khai báo y tế tại chốt km 237 trước khi vào thành phố

Cùng làm nhiệm vụ tại chốt, Đồng chí Vi Thị Huế, Phó Bí Thư Đoàn phường Bình Minh, nữ  thủ lĩnh đoàn cơ sở cho hay với cán bộ nữ việc bám chốt kiểm soát dịch càng khó khăn, vất vả hơn nhưng dù khó khăn, vất vả đến mấy, vẫn cố gắng nỗ lực phối hợp cùng các lực lược hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao: “Chốt 237 lượng người qua lại rất là đông nhiều khi chúng em cảm thấy quá tải vì lượng xe khách lưu thông hằng ngày rất đông có thời điểm 3-4 xe cùng lúc đi qua đây. Nhiệm vụ chúng tôi sẽ phân luồng các hành khách cố gắng đảm bảo giữ khoảng cách an toàn. Với tinh thần của tuổi trẻ, tinh thần xung kích tuổi trẻ Lào Cai chúng tôi  luôn sẵn sàng chia ca tực 24/24h phối hợp các lực lượng liên ngành thực hiện”.  

Lấy mẫu xét nghiệm Covit19 cho lái xe trước khi vào cửa khẩu Kim Thành, TPLC và KCN Tằng Lỏng, huyện Bảo Thắng.

Tại chốt KSLN km237 trước khi các phương tiện và người đi vào thành phố được lực lượng đoàn thanh niên,  kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế; cán bộ y tế, lấy mẫu xét nghiệm đối với người đi vào cửa khẩu Kim Thành và khu công nghiệp Tằng Lỏng. Tổ cơ cấu 60 người, luân phiên thực hiện kiểm soát 24/24h, vì khối lượng công việc nhiều, trong khi nắng từ 7h00 - 18h00 vẫn chưa hết nóng. Dưới nắng nóng ,  khi kiểm tra thân nhiệt cho người qua chốt kiểm soát, đã có các thành viên đã bị ngất vì nắng nóng, làm việc quá sức, khi ổn định, phục hồi sức khỏe tiếp tục nhận sự phân công quay trở lại làm nhiệm vụ đo thân nhiệt, hướng dẫn kê khai y tế tại chốt KSLN. Bác Sỹ Nông Chiến Ngọc, Trung tâm KSBT tỉnh – trưởng chốt km237 chia sẻ: “Đoàn chúng tôi làm nhiệm vụ 24/24h không ngừng nghỉ. Có hôm khó khăn khi các bạn đoàn viên thanh niên bị say nắng chúng tôi chuyển vào trong nhà cán bộ y tế tự truyền dịch cho nhau. Mặc dù thời tiết nắng nóng như thế này đây chốt kiểm dịch liên ngành, chốt cửa ngõ  vào TPLC chúng tôi quyết tâm, cố gắng hết sức mình cùng nhau rà soát tất cả đối tượng đi qua chốt 237 này”.

Mặc dù thực hiện nhiệm vụ trong thời tiết khắc nghiệt, điều kiện thực hiện nhiệm vụ và sinh hoạt của các lực lượng tại chốt còn khó khăn, người này hết phiên tranh thủ chợp mắt để thay người kia. Nhưng tất cả lực lực liên ngành xác định rất rõ nhiệm vụ chính trị và có ý thức trách nhiệm rất cao để khắc phục khó khăn, động viên nhau hoàn thành nhiệm vụ được phân công, góp sức trên mặt trận PCD Covid-19,ngay từ cửa ngõ vào Tỉnh.

Thanh Mai – Tuấn Linh
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1