Xã Đồng Tuyển tổ chức triển khai tẩy giun cho học sinh năm 2024

Chiều ngày 08/5, Trạm Y tế xã Đồng Tuyển phối hợp với trường Tiểu học & THCS xã Đồng Tuyển tổ chức cho học sinh khối tiểu học uống thuốc tẩy giun đợt 1 năm 2024.

Lứa tuổi học sinh tiểu học thường rất hiếu động chưa ý thức được việc giữ gìn vệ sinh tay, chân, vệ sinh ăn uống nên rất dễ bị nhiễm các loại giun, sán. Khi trẻ bị nhiễm giun, sán có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như: chán ăn, kém hấp thu, giảm tình trạng dinh dưỡng, kém phát triển về thể chất và trí tuệ. Trước khi tiến hành cho học sinh uống thuốc tẩy giun các em học sinh được các cán bộ Trạm Y tế xã tuyên truyền về tầm quan trọng của việc tẩy giun định kỳ: nếu nhiễm giun nếu không được phát hiện và can thiệp sớm dễ dẫn đến một số bệnh lý nghiêm trọng như: viêm ruột thừa, tắc và thủng ruột, rối loạn tim mạch…

anh tin bai

Các em học sinh được tuyên truyền, hướng dẫn trước khi tẩy giun

Việc thực hiện cho học sinh uống thuốc tẩy giun được thực hiện đồng thời tại trường. Các cán bộ của Trạm Y tế đến từng lớp tổng hợp, phân loại các trường hợp hoãn không đủ điều kiện để uống thuốc. Trước khi uống các em được các cán bộ của Trạm Y tế xã hướng dẫn nhận biết các triệu chứng có thể xảy ra sau khi uống để giáo viên chủ nhiệm kịp thời báo với bên Y tế để theo dõi và xử trí.

anh tin bai
anh tin bai

Sự cộng tác của các em học sinh

Qua đợt uống thuốc tẩy giun, các em được tuyên truyền nâng cao kiến thức về cách phòng, chống nhiễm giun, sán như: rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh; thực hiện ăn chín, uống sôi; thường xuyên cắt móng tay, móng chân, giữ gìn bàn tay, bàn chân luôn sạch đẹp; thực hiện tẩy giun định kỳ 6 tháng 1 lần. Từ đó các em chủ động hơn trong việc phòng, chống nhiễm giun, sán cho bản thân và người thân trong gia đình. Đây là một hoạt động mang lại hiệu quả to lớn trong công tác chăm sóc sức khỏe học sinh do ngành Y tế và giáo dục địa phương phối hợp tổ chức./.

Mai Linh
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1