Họp khẩn tiếp tục triển khai các biện pháp truy vết, phong toả các khu vực liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid – 19.
16h chiều ngày 18/6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm ở người thành phố Họp khẩ,n tiếp tục triển khai các biện pháp truy vết, phong toả các khu vực liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid -19.

 Đồng chí Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm  thành phố chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm thành phố.


Quang cảnh cuộc họp

Sau khi phát hiện có 01 ca nhiễm Covid - 19 tại phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai. Ngay trong đêm ngày 17/6, UBND thành phố đã chỉ đạo các lực lượng chức năng  phong toả, phun khử khuẩn khu B chợ Cốc Lếu, Công ty Nam Phong, Nhà hàng Cafe Võng thuộc tổ 2, phường Duyên Hải, là những khu vực bệnh nhân nhiễm CoVid – 19 lưu trú và đi qua; tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm SARS – CoV 2 các trường hợp F1. Sáng 18/6 đã tiến hành xét nghiệm cho các Tiểu thương chợ B Cốc Lếu và những người khác liên quan đến ca nhiễm Covid – 19. Tại cuộc họp, các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm thành phố đã báo cáo tình hình truy vết các trường hợp F1, F2,  đề xuất các biện pháp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tính đến 16h ngày 18/6 tổng số mẫu xét nghiệm đã được lấy là 639 mẫu, trong đó F1 là 19 mẫu; F2 là 620 mẫu. Kết quả 7 trường hợp F1 âm tính, còn lại đang chờ kết quả.

Đồng chí Vũ Thị Hải Yến, Phó Trưởng Công an thành phố phát biểu ý kiến tại cuộc họp

Kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm thành phố yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung nhằm đáp ứng tình huống mới, khẩn cấp của dịch bệnh Covid – 19, tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 10 của Chủ tịch UBND Tỉnh, khi diễn biến dịch phức tạp thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thành lập 03 tổ công tác thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh CoVid – 19 tại khu vực phong toả trên địa bàn phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai. Các xã, phường, cơ quan đơn vị thực hiện báo cáo hàng ngày tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Lực lượng chức năng tiếp tục  truy vết các trường hợp F1, F2. Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F2. Kích hoạt khu cách ly tập trung của thành phố. Tăng cường tuyên truyền, thông báo các khu vực có trường hợp F2 đang cách ly tại nhà để người dân không tới gần tiếp xúc, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, phối hợp với các ngành chức năng kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh.

Phương Thanh – Văn phòng HĐND & UBND thành phố
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1