Rực rỡ sắc cờ chào mừng Tết độc lập
Hòa chung không khí tưng bừng cả nước chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024), những ngày này, trên các con đường, tuyến phố tại thành phố Lào Cai rực rỡ cờ, hoa, băng rôn, biểu ngữ … Người dân hân hoan vui đón Tết Độc lập.
anh tin bai

Phong trào treo cờ Tổ quốc đã lan tỏa và trở thành nét đẹp văn hóa của mỗi người dân Việt Nam. Những lá Quốc kỳ đỏ thắm được trân trọng treo lên vào những dịp lễ, Tết, thể hiện lòng tự tôn dân tộc của mỗi người dân đất Việt. Đến với xã nông thôn mới Đồng Tuyển những ngày này, chúng tôi cảm nhận một cuộc sống bình yên và hạnh phúc nơi đây. Tại tuyến đường cờ Tổ quốc thôn Củm Hạ 2, dọc hai bên trục đường sắc đỏ cờ Tổ quốc, cờ Đảng tung bay dưới bầu trời trong xanh, điểm tô một sắc thu thật đẹp. Cùng với phong trào xây dựng Nông thôn mới tại địa phương, những khởi sắc trong phát triển kinh tế - xã hội, mỗi người dân ở đây còn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và giữ gìn an ninh, trật tự tại địa phương. Chị Nguyễn Thị Thích - Trưởng thôn Củm Hạ 2 cho biết: “Việc treo cờ Tổ quốc đã trở thành việc làm thường xuyên của chúng tôi. Mỗi người dân đều hướng về Tổ quốc, tạo nên sức mạnh tinh thần về sự đoàn kết, quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, vững mạnh. Nhân dân chúng tôi cũng cảm thấy rất vui mừng, phấn khởi vì trong thôn của chúng tôi đã có tuyến đường cờ Tổ quốc, tạo nên khí thế sôi nổi cũng như thay đổi cảnh quan nông thôn đổi mới, tươi sáng rất đẹp và khang trang”. Bà Bùi Thị Tuyến – Tổ trưởng tổ 34, phường Cốc Lếu chia sẻ: “Khi có thông báo của UBND phường, bà đã đôn đốc người dân tiến hành treo cờ theo đúng thời gian quy định. Khu dân cư đồng loạt treo cờ Tổ quốc, lá cờ được treo trang trọng rất đẹp mắt, tạo không khí vui tươi, yêu Tổ quốc và lòng tự hào dân tộc”.

anh tin bai
anh tin bai

Trên các tuyến đường, khu phố, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Lào Cai được trang hoàng rực rỡ màu cờ hoa, cùng các cụm pa-nô lớn, nhỏ, băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền chào mừng ngày Quốc Khánh 2/9. Những lá Quốc kỳ đỏ thắm được người dân trân trọng treo, đó là một nét đẹp văn hóa thể hiện tình yêu nước, tự hào dân tộc và đã trở thành một việc làm tự nguyện, thường xuyên, một nét đẹp văn hóa của người dân Việt Nam. Ông Trịnh Văn Biên – Phó Giám đốc Trung tâm Văn hoá, thể thao - Truyền thông thành phố Lào Cai cho biết: Để góp phần tô đẹp thêm cảnh quan thành phố trang hoàng đón Tết Độc lập, ngay từ giữa tháng 8 Trung tâm Văn hoá, thể thao – Truyền thông thành phố đã triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền trực quan, tiến hành treo 40 pa nô, khẩu hiệu, trên 200 cờ hồng kỳ, 400 cờ chuối và 16 cụm cờ inow... Bên cạnh đó, Trung tâm phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp triển khai thay thế các Pano cũ, lắp đặt các Pano mới, tạo khí thế tưng bừng, phấn khởi, chào đón ngày Quốc Khánh 2/9.

Những ngày mùa thu lịch sử, trên khắp các ngả đường rợp bóng cờ hoa chào mừng ngày Quốc khánh 2/9. Những lá quốc kỳ đỏ thắm tung bay không chỉ thể hiện sự tri ân với Tổ quốc mà còn tượng trưng cho tinh thần yêu nước, tình đoàn kết dân tộc. Lá cờ đỏ sao vàng là biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc, niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam. Những con đường thân thuộc được khoác lên mình chiếc áo mới. Treo cờ Tổ quốc trong những dịp lễ lớn của dân tộc vì thế cũng là một nét đẹp văn hóa dân tộc Việt Nam./. 

Lệ Thủy
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1