Đồng Tuyển - nhân dân phấn khởi với mô hình tuyến đường cờ Tổ quốc chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; mô hình tuyến đường cờ Tổ quốc bắt đầu từ quy mô nhỏ của thôn Củm Hạ 2, đến khi được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã đồng tình hưởng ứng, mô hình tiếp tục phát huy nhân rộng ra trên địa bàn các thôn tạo nên một vẻ mỹ quan, một không khí sôi nổi trong những ngày Lễ, kỷ niệm trọng đại của đất nước.

anh tin bai

Những ngày gần đây, khi đi ngang địa phận xã Đồng Tuyển, hẳn ai cũng có đều có chung một cảm giác hừng hực trên ngực trái khi dọc hai bên đường phấp phới lá cờ đỏ sao vàng. Đó chính là sự hữu hiện của Tổ quốc trong tầm nhìn và ngay ở trong tim. Thật vậy, không yêu Tổ quốc này sao được khi dọc theo các tuyến đường qua các thôn của xã đều rực màu cờ đỏ, những lá cờ đỏ sao vàng 5 cánh phất phới tung bay trong gió trên cột cờ vững chắc, được gắn đồng loạt theo quy cách thống nhất trông vô cùng trang trọng và đẹp mắt.

anh tin bai

Nếu như trước kia, mỗi gia đình thực hiện việc treo cờ Tổ quốc một cách tự phát, đủ kiểu, đủ độ cao: nhà treo trên tầng 2, nhà treo trên cây, nhà treo trước cửa... thì nay, các gia đình dọc hai bên trục đường xã đã duy trì việc treo cờ Tổ quốc vào giá đỡ, lá cờ được treo đồng loạt ngay ngắn, thẳng hàng, đều tăm tắp dọc hai bên đường, vừa giúp tăng thêm vẻ mỹ quan, vừa thể hiện sự tôn vinh đối với lá cờ Tổ quốc.

anh tin bai

Để thực hiện mô hình này, cấp ủy, chính quyền địa phương cùng với Ban điều hành các thôn đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và may mắn thay, mô hình này đã được người dân hết sức đồng tình, người người, nhà nhà đều khẩn trương, người thì góp hiện vật, người thì góp công sức, những lá cờ đồng loại được treo trang nghiêm, thẳng hàng dọc các  tuyến đường thôn Tòng Mòn, Giàng Thàng, Củm Hạ 2,.. góp phần tạo không khí sôi nổi, hào hứng cho người dân, nhất là trong những ngày kỷ niệm, lễ, Tết của đất nước. Tính đến nay, đã có khoảng gần 500 lá cờ Tổ quốc được thực hiện dọc tuyến đường trên địa bàn xã; kinh phí này do nhân dân trên các địa bàn các thôn đóng góp. Đây là mô hình điểm mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Đồng Tuyển  dốc lòng, dốc sức, phấn đấu đạt hoàn hành các chỉ tiêu Nông thôn mới nâng cao năm 2025.

Việc treo cờ Tổ quốc trong các dịp Lễ, Tết, ngày Kỷ niệm trọng đại của đất nước không chỉ thể hiện nét văn hóa, lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc mà còn là sự tri ân đối với các Anh hùng liệt sĩ đã nằm xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đây là một việc làm nhỏ, nhưng mang ý nghĩa lớn. Vẻ mỹ quan và trang trọng từ những con đường rực màu cờ đỏ tung bay trong gió đã góp phần xây dựng nếp sống văn minh trên địa bàn, giúp cho mỗi người thêm yêu, thêm gắn bó với quê hương, đất nước mình./.

Mai Linh
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1